1.
|
นักเรียนดูวีดิทัศน์การบรรเลงเพลงแบบมีลูกเล่น/ลีลา ต่อไปนี้
| |
2. | ฝึกบรรเลงดนตรีตามโน้ตเพลงต่อไปนี้ พร้อมกับการตบเท้า เพื่อรักษาความเร็วของจังหวะให้สม่ำเสมอ สามารถบรรเลงวนไปกี่รอบก็ได้ตามต้องการ | |
3.
|
ฝึกสอดแทรกลูกเล่น/ลีลาให้ไพเราะ สนุกสนาน
|
โน้ตเพลง ลายนกไซบินข้ามทุ่ง
( : - - - ม
|
ซ ม ซ ล
|
- ล – ด
|
- ซ – ล
|
- - - ม
|
ซ ม ซ ล
|
- ล – ด
|
- ซ – ล
|
- - - ด
|
ล ด ร ม
|
- ม – ซ
|
- ร – ม
|
- - - ด
|
ล ด ร ม
|
- ม – ซ
|
- ร – ม
|
- - - ม
|
ซ ม ซ ล
|
- ล – ด
|
- ซ – ล
|
- - - ม
|
ซ ม ซ ล
|
- ล – ด
|
- ซ – ล
|
- - - มํ
|
- รํ – ดํ
|
- ลํ – ดํ
|
- ซํ – ลํ
|
- - - มํ
|
- รํ – ดํ
|
- ลํ – ดํ
|
- ซํ – ลํ
|
- - - ล
|
- ซ – ม
|
- ม – ซ
|
- ร – ม
|
- - - ล
|
- ซ – ม
|
- ม – ซ
|
- ร – ม
|
- - - ด
|
- ม – ร
|
- ด – ล
|
- ซ – ล
|
- ม – ด
|
- ม – ร
|
- ด – ล
|
- ซ – ล :)
|
หมายเหตุ
1. การบรรเลงดนตรีโดยการสอดแทรกลูกเล่น/ลีลา ให้ไพเราะ สนุกสนาน อาจแตกต่างจากโน้ต
ที่กำหนดไปบ้าง ถือเป็นสีสัน ความคิดสร้างสรรของการบรรเลง
2. เสียงเดียวกัน เช่น เสียง ดํ (โดสูง) อาจใช้เสียง ด (โดกลาง) หรือ ดฺ (โดต่ำ) แทนกันได้ ทั้งนี้ที่กำหนดไปบ้าง ถือเป็นสีสัน ความคิดสร้างสรรของการบรรเลง
ต้องพิจารณาความไพเราะด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น