1.
|
นักเรียนดูวีดิทัศน์การบรรเลงเพลงแบบมีลูกเล่น/ลีลา ต่อไปนี้
| |
2.
|
ฝึกบรรเลงดนตรีตามโน้ตเพลงต่อไปนี้ พร้อมกับการตบเท้า เพื่อรักษาความเร็วของจังหวะให้สม่ำเสมอ สามารถบรรเลงวนไปกี่รอบก็ได้ตามต้องการ
| |
3.
|
ฝึกสอดแทรกลูกเล่น/ลีลาให้ไพเราะ สนุกสนาน
|
โน้ตเพลง ลายเต้ยโขง
(: - - - -
|
- - - ลํ
|
- - - ซํ
|
- ม – ลํ
|
- - - ซ
|
- ดํ – ลํ
|
- - - ซํ
|
- มํ – ลํ
|
- - - -
|
- - - ลํ
|
- - - ซํ
|
- ม – ลํ
|
- - - ซ
|
- ดํ – ลํ
|
- - - ซํ
|
- มํ – ลํ
|
- - - -
|
- ซ - ม
|
- - - ร
|
- ด - ม
|
- - - ร
|
- ซ – ม
|
- - - ร
|
- ด – ลฺ
|
- - - ด
|
- ร - ม
|
- ร - ด
|
- ซฺ - ลฺ
|
- - - ด
|
- ร - ม
|
ซ ม ร ด
|
- ซฺ - ลฺ :)
|
หมายเหตุ
1. การบรรเลงดนตรีโดยการสอดแทรกลูกเล่น/ลีลา ให้ไพเราะ สนุกสนาน อาจแตกต่างจากโน้ต
ที่กำหนดไปบ้าง ถือเป็นสีสัน ความคิดสร้างสรรของการบรรเลง
2. เสียงเดียวกัน เช่น เสียง ดํ (โดสูง) อาจใช้เสียง ด (โดกลาง) หรือ ดฺ (โดต่ำ) แทนกันได้ ทั้งนี้ที่กำหนดไปบ้าง ถือเป็นสีสัน ความคิดสร้างสรรของการบรรเลง
ต้องพิจารณาความไพเราะด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น