1.
|
นักเรียนดูวีดิทัศน์การบรรเลงเพลงแบบมีลูกเล่น/ลีลา ต่อไปนี้
|
|
2.
|
ฝึกบรรเลงดนตรีตามโน้ตเพลงต่อไปนี้ พร้อมกับการตบเท้า เพื่อรักษาความเร็วของจังหวะให้สม่ำเสมอ สามารถบรรเลงวนไปกี่รอบก็ได้ตามต้องการ
|
|
3.
|
ฝึกสอดแทรกลูกเล่น/ลีลาให้ไพเราะ สนุกสนาน
|
โน้ตเพลง ลายโปงลาง
(: - - - ม
|
- ซ – ล
|
- ซ – ล
|
- - - ล
|
- - - ร
|
- ด – ล
|
- ซ – ล
|
- - - ล
|
- - - ด
|
- ร – ม
|
- ร – ม
|
- - - ม
|
- - - ล
|
- ซ – ม
|
- ร – ม
|
- - - ม
|
- - - ม
|
- ซ – ล
|
- ซ – ล
|
- - - ล
|
- - - รํ
|
- ดํ – ล
|
- ซ – ล
|
- - - ล
|
- - - ซ
|
- ม – ล
|
- ซ – ม
|
- - - ม
|
- - - ด
|
- ร – ซ
|
- ร – ม
|
- - - ม
|
- - - ซ
|
- ม – ล
|
- ซ – ม
|
- - - ม
|
- - - ด
|
- ร – ซ
|
- ร – ม
|
- - - ม
|
- มํ – รY
|
- ดํ – ล
|
-ซ – ล
|
- ดํ –รํ
|
- มํ – รํ
|
- ดํ – ลฺ
|
- ซ – ล :)
|
- - - ล
|
- มํ – ล
|
- มํ – รํ
|
มํ รํ ดํ ล
|
- ซ – ล
|
หมายเหตุ
1. การบรรเลงดนตรีโดยการสอดแทรกลูกเล่น/ลีลา ให้ไพเราะ สนุกสนาน อาจแตกต่างจากโน้ต
ที่กำหนดไปบ้าง ถือเป็นสีสัน ความคิดสร้างสรรของการบรรเลง
ที่กำหนดไปบ้าง ถือเป็นสีสัน ความคิดสร้างสรรของการบรรเลง
2.
เสียงเดียวกัน เช่น เสียง ดํ (โดสูง) อาจใช้เสียง ด (โดกลาง) หรือ
ดฺ (โดต่ำ) แทนกันได้ ทั้งนี้ต้องพิจารณาความไพเราะด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น