1.
|
นักเรียนดูวีดิทัศน์การบรรเลงเพลงแบบมีลูกเล่น/ลีลา ต่อไปนี้
|
|
2.
|
ฝึกบรรเลงดนตรีตามโน้ตเพลงต่อไปนี้ พร้อมกับการตบเท้า เพื่อรักษาความเร็วของจังหวะให้สม่ำเสมอ สามารถบรรเลงวนไปกี่รอบก็ได้ตามต้องการ
|
|
3.
|
ฝึกสอดแทรกลูกเล่น/ลีลาให้ไพเราะ สนุกสนาน
|
โน้ตเพลง
ลายเต้ยโขง
(: - - - -
|
- - - ลํ
|
- - - ซํ
|
- ม –
ลํ
|
- - - ซ
|
- ดํ –
ลํ
|
- - - ซํ
|
- มํ – ลํ
|
- - - -
|
- - - ลํ
|
- - - ซํ
|
- ม –
ลํ
|
- - - ซ
|
- ดํ –
ลํ
|
- - - ซํ
|
- มํ – ลํ
|
- - - -
|
- ซ -
ม
|
- - - ร
|
- ด -
ม
|
- - - ร
|
- ซ –
ม
|
- - - ร
|
- ด – ล
|
- - - ด
|
- ร -
ม
|
- ร -
ด
|
- ซ -
ล
|
- - - ด
|
- ร -
ม
|
ซ ม ร ด
|
- ซ - ล :)
|
หมายเหตุ
1.
การบรรเลงดนตรีโดยการสอดแทรกลูกเล่น/ลีลา ให้ไพเราะ สนุกสนาน อาจแตกต่างจาก
โน้ตที่กำหนดไปบ้าง ถือเป็นสีสัน ความคิดสร้างสรรของการบรรเลง
โน้ตที่กำหนดไปบ้าง ถือเป็นสีสัน ความคิดสร้างสรรของการบรรเลง
2. เสียงเดียวกัน เช่น
เสียง ดํ (โดสูง) อาจใช้เสียง ด (โดกลาง) หรือ ดฺ (โดต่ำ) แทนกันได้ ทั้งนี้
ต้องพิจารณาความไพเราะด้วย
ต้องพิจารณาความไพเราะด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น